Page 63 - THANGAM DEC 24_F
P. 63

என்று  தமிழில்  வழஙகும  என்றும,  ம்பால  கிமரக்்கக்  குறிபபு்களில்
          ஆள்கயால் தமிழினின்மே “திராவிடம”  சங்க்காலத் தமிழ்கம “Damirica” எைக்
          எனுஞ  வசால்  மதான்றிறறு (சான்று-  குறிக்்கப்படுகின்ேது.  இளவதான்
          திராவிட த்தா ய்,  ்பக் ்க ம   8).  தமிழ் குறித்துக் கிளடக்கும முதலாவது
                                            திரிபுச் வசாற்கைாகும.  “தமிழ்” என்று
          ்பாவாைர்  இவவாறு  அழுத்தம  வசால்ல               முடியாத        பி ே
          திருத்தமா்கக் கூறிய முதல் அறிஞர்  வமாழியிலாைர்்கள் திராவிட, தமமிரி்க,
          என்்பதில்  மாறறுக்  ்கருத்தில்ளல,  திரமிை எைப ்பல்மவறு வசாற்களில்
          ஆைால்  அதறகு  முன்ைமர  சில  அளழத்திருந்தார்்கள்.  அவறறிளை
          ்கருத்து்கள்  தமிழும  திராவிடமும   எல்லாம  வ்பாதுளமப்படுத்திய  ஒரு
          ஒன்ம ே     எ ை க்    ்க ா ட் டு ம .   திளசச் வசால்மல “திராவிடம” {Dravi-
                                            da         }       எ ை லா ம .
          தமிழ்  குறித்த  திளசச்  வசால்மல
          “திராவிடம” என்மோம. தமிழ் குறித்த  ்பவுத்த நூலாை லலிதாவசுத்திர “Lali-
          திரிபுச்  வசால்  முதன்  முதலில்  tavistara” (Translated into Chinese in 308
          கி ளட ப்பது    “அத்திக்கும ்பா ”  CE)  தமிழ்  எழுத்து்களை  “திராவிட
          ்கல்வவட்டில் (Hathigumpha Inscription,  லிபி” (Dravidalipi) எை அளழக்கின்ேது.
          “யாளைக்குள்க” ்கல்வவட்டு) ஆகும.  இதுமவ  “திராவிடம”  என்ே  வசால்
          அத்திக்கும்பா  ்கல்வவட்டு  என்்பது  தமிழி ள ைக்   குறிப்பதற ்காை
          ஒரிசாவில்  புவமைசுவரம  அரும்க  மநரடியாை  முதலாவது  சான்ோகும.
          உதயகிரியில்,  அன்ளேய  ்கலிங்கப  ஏேக்குளேய அமத ்காலப்பகுதியிளைச்
          ம்பரரசர்  ்காரமவலன்  என்்பவரால்  சார்ந்த  சமயவங்கா (“Samavayanga
          வ்பா.ஆ.மு. இரண்டாம நூறோண்டில்  Sutta”)  என்வோரு  சமை  நூலில்
          {BCE  2nd  cent}  வ்பாறிக்்கப்பட்ட  அக்்காலத்தில்  வழக்கில்  இருந்த  18
          ்கல்வவட்டு ஆகும. இக் ்கல்வவட்டின்  வமாழி்களின் ்பட்டியலில் சமசுக்கிருதம
          13 வது வரியில் 113 ஆண்டு்கள் 1300  குறி ப பிடப்படவி ல்ளல .
          ஆ    ண்    டு   ்க   ை    ா   ்க     அதில்  “தாமிலி” / “தமிழி” (Damilli)
          முறியடிக்்கப்படாமலிருந்த  தமிழ்  ஒரு      எழுத்து     வடிவமா ்க க்
          மூ மவந்த ர்    கூ ட்ட ணியி ள ை  குறிபபிடப்படுகின்ேது. இதைாமலமய
          ்காரமவலன்  முறியடித்த  வசய்தி  பிற்காலத்தில் ்கமில் சுவவலபில் (Kamil
          கூ ே ப்படுகின்ே து.  Zvelebil) என்ே அறிஞர் “தமிழ்” என்ே
          இஙகு  தமிழர்  கூட்டணியிளைக்  வசால்ளலக்  குறிக்கும  ஒத்த
          குறிக்கும  திரிபுச்  வசால்லா்க  “த்மிர  வசாற்கைா்க  “தமிழி”,  “திராவிடம”
          மத்க  சங்காத்தம”  {Dramira  }  என்்பவறளேக்  குறிபபிடுகின்ோர்.
          ்பயன்்படுத்தப்படுகின்ேது.  அமத  மமமல  குறிபபிட்ட  நூல்்கள்,

                                  îƒè‹ 63 ®ê‹ð˜ 2024
   58   59   60   61   62   63   64   65   66   67   68